Share
Get this

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

My Favourite Dramas : Summer Beach(2005)

 Summer Beach : คลื่นรักซัมเมอร์

เรื่องย่อ  Summer Beach กล่าวถึงความรักของบรรดาหนุ่มสาวที่เกิดขึ้นที่ทะเลอันสวยงาม เป็นบันทึกรักอันแสนโรแมนติกและอวลไปด้วยความอบอุ่นในความรักของบรรดาหนุ่มสาว .... ท่ามกลางบรรยากาศ ทะเล ภูเขา ที่พักตากอากาศชายทะเลยุนโชราใฝ่ฝันอยากเป็นครูฝึกโลมา เธออุตส่าห์หนีออกจากบ้านโดยให้เพื่อนชื่อมินจองเตรียมเรื่องตั๋วเครื่องบินให้ แต่พอถึงโซลเมื่อได้พบกับจังเทพุงโดยบังเอิญก็เกิดมีปากเสียงกันจนเป็นเหตุให้กระเป๋าหายไปพร้อมเอกสาร ยุนโชราจำต้องกลับบ้านไปหาปู่ของเธอที่แสร้งทำเป็นป่วยเพื่อให้ยุนโชรากลับบ้าน ความฝันของยุนโชราจึงต้องพับทิ้งไว้ก่อน ยุนโชราต้องตั้งต้นใหม่ด้วยการหางานพิเศษนอกจากการช่วยปู่ดูแลกิจการโรงแรมเล็ก ๆ ด้วยการไปเป็นแม่ครัวให้แก่หน่วยกู้ภัยชายหาดของโรงแรมฮันเปียที่เป็นของครอบครัวเทพุง ซึ่งจังเทฮอน พี่ชายของเทพุง เข้ามาดูแลโครงการ พวกเขาต้องการขยายโรงแรมโดยกว้านซื้อที่ดินชาวบ้านย่านนั้นให้ได้ จังเทฮอนมีมินจูฮีเป็นผู้ช่วย มินจูฮีเป็นหญิงสาวที่ครอบครัวหวังให้เกี่ยวดองกับเขาเพื่อความมั่นคงทางธุรกิจของครอบครัว แรกเริ่มจังเทฮอนก็เห็นดีเห็นงามด้วย เพราะเขาเป็นคนทะเยอทะยานต้องการความก้าวหน้าได้ดูแลกิจการโรงแรมของครอบครัวซึ่งเขามีความคลางแคลงและ ระแวงว่าพ่อจะมอบกิจการเหล่านั้นให้แก่จังเทพุงที่เป็นลูกชายแท้ ๆ ของพ่อ เพราะเขามักเห็นพ่อคอยเป็นห่วงเป็นใยลูกชายคนเล็กนี้ แม้ว่าฝ่ายนั้นจะเกเรแล้วไม่เคยทำอะไรสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน คอยแต่สร้างเรื่องปวดหัวให้ ซึ่งจังเทฮอนเห็นว่า แท้จริงแล้วน้องชายของเขาคนนี้ก็มีความคิดดี ๆ เหมือนกัน แต่เขาก็ไม่เคยสนับสนุนน้องชายให้ได้ทำงานดี ๆ ตามความสามารถของน้อง เมื่อพ่อให้จังเทพุงมาช่วยงานที่โรงแรม เขากลับแกล้งส่งจังเทพุงไปอยู่ในหน่อยกู้ภัยเสีย ทีแรกจังเทพุงไม่ยอมแต่เมื่อได้ยินคำปรามาสของพี่ชายกับการไม่ยอมรับในตัวเขาของหัวหน้าหน่วยกู้ภัย เขาเกิดอยากเอาชนะ จึงยอมไปอยู่ที่นั่นโดย ไม่ยอมเปิดเผยฐานะที่แท้จริงของตนเอง…

จังเทพุงมีความสามารถด้านการว่ายน้ำเป็นเลิศทำให้เขากับยองจินรุ่นน้องที่มักติดสอยห้อยตามเขาไปทุกที่ ผ่านการทดสอบ แล้วความดื้อของเขาในหลายเรื่องก็สร้างความปวดหัวให้แก่หัวหน้าหน่วยกู้ภัย แต่ขณะเดียวกันความมุ่งมั่นที่จะช่วยชีวิตผู้อื่นของจังเทพุงก็สร้างความประทับใจให้หัวหน้า หน่วยจนฝ่ายนั้นต้องยอมรับเขาในเวลาต่อมา... 

จังเทพุงได้พบกับยุนโชราที่หน่วยกู้ภัย สองคนไม่ค่อยจะลงรอยกันนักมักเป็นคู่ปรับที่ทะเลาะแล้วกลั่นแกล้งกันบ่อย ๆ แต่เมื่อยุนโชราได้ช่วยจังเทพุงในการออกติดตามหาพ่อของมินจูฮีที่ออกไปหาปลาแล้วติดเกาะได้ ทำให้พวกเขารู้สึกดีต่อกันเงียบ ๆ อย่างไม่รู้ตัว ด้วยความชำนาญในพื้นที่ยุนโชราจึงได้เป็นสมาชิกใหม่ของหน่วยกู้ภัย โดยมีจังเทพุงเป็นคู่หูที่ต้องทำงานด้วยกัน เขามักป่วนจนเธอต้องสับสนวุ่นวายบ่อย ๆ แต่เธอก็มีความสุขกับการได้ทำงานร่วมกับจังเทพุง... 

แม่ของจังเทพุงมาปรากฏตัวที่โรงแรมเพื่อร้องเพลง แม่ที่ทิ้งจังเทพุงไปตั้งแต่เด็กแล้วไม่เคยรักษาสัญญาว่าจะกลับมาหาเขา ยุนโชรามีโอกาสได้พบแม่ของจังเทพุงแล้วช่วยให้สองแม่ลูกได้ปรับความเข้าใจกัน ทำให้ความผูกพันระหว่างจังเทพุงและ ยุนโชราเพิ่มพูนมากขึ้น แต่เวลานั้นจังเทพุงยังคิดว่าตนเองยังหลงรักมินจูฮีอยู่แต่เขาก็ไม่เคยบอกให้เธอรู้เพราะว่าฝ่ายนั้นแอบชื่นชมในตัวพี่ชายเขาอยู่ เมื่อมินจูฮีตัดสินใจจะหมั้นกับจังเทฮอนจริง ๆ จังเทพุงจึงสารภาพรักกับเธอแล้วให้มินจูฮีทบทวนหัวใจตัวเองใหม่ แต่เมื่อเธอยืนยันเลือกพี่ชายเขา จังเทพุงก็รู้สึกโล่งอกอย่างประหลาด…เขาไม่ได้อกหักแต่อย่างใด... 

ยิ่งนับวันจังเทฮอนก็เริ่มลังเลมากขึ้นเพราะเมื่อเขาได้พบกับยุนโชรา ความร่าเริงและความมีน้ำใจของทำให้เขาหลงรักเธอจนอดแสดงความเป็นห่วงเป็นใยไม่ได้ จนมินจูฮีอิจฉาต้องเร่งรัดให้จัดงานหมั้นขึ้น ขณะนั้นเธอก็ใช้แผนปล่อยเงินกู้ให้แก่ปู่ยุนโชรา เพื่อจะได้ยึดโรงแรมของเธอมาเป็นของกิจการโรงแรมฮันเปีย เธอพยายามให้จังเทฮอนดำเนินการซื้อที่ดินโรงแรมของยุนโชราเสียแต่เขาก็ลังเลจนมินจูฮีต้องจัดการเอง มินจูฮีได้เห็นแฟ้มโครงการที่จังเทพุงทำไว้ในลิ้นชักโต๊ะจังเทฮอน เธอชอบไอเดียของเขาจึงขอคำแนะนำแล้วทำโครงการนั้นร่วมกับจังเทพุงเสนอแก่ผู้บริหารซึ่งคือพ่อของจังเทพุง ท่านพอใจมากแล้วต้องการให้จังเทพุงทำงานดังกล่าวต่อ จังเทพุงจึงต้องออกจากหน่วยกู้ภัยไปทำงานที่สำนักงานในโซล... 

จังเทฮอนยกเลิกการหมั้นกับมินจูฮี แม้ว่าจะรู้ว่าเธอคือบันไดลัดสู่ความสำเร็จของเขาก็ตามทำให้พ่อของมินจูฮีโกรธ มินจูฮีพลอยชิงชังยุนโชราไปด้วย เมื่อเธอผิดหวังก็ขอกลับไปหาจังเทพุง แต่ว่าเวลานั้นความผูกพันระหว่างจังเทพุงกับยุนโชรา ก้าวหน้าไปมาก พวกเขารู้จักหัวใจตัวเองแล้วแอบคบกันเงียบ ๆ 
จังเทฮอนซื้อที่โรงแรมยุนโชราได้แล้วใส่ชื่อเขากับเธอเป็นเจ้าของร่วมกัน แต่ยุนโชราไม่อาจรับไว้ได้ เพราะไม่ว่าจังเทฮอนจะทำดีกับเธออย่างไรเธอก็ไม่อาจรักเขาได้ เธอนำเอกสารไปคืนจังเทฮอนที่โรงแรม จึงได้ยินมินจูฮีคุยกับจังเทพุงให้เขารีบรวดรัด ให้ได้ครอบครอง ยุนโชราเสียใจเพราะเข้าใจว่าจังเทพุงเข้ามาทำงานกับเธอเพื่อเปลี่ยนแปลงโครงการขยายรีสอร์ทเป็น การสร้างเครื่อข่ายโรงแรมแฟรนไชส์ซึ่งโครงการผ่านการเห็นชอบระดับหนึ่งแล้วจากผู้ร่วมทุน เธอไม่ต้องการให้โครงการสำเร็จ เพราะจังเทพุง กับยุนโชรา จะกลับมาเข้าใจกันอีกเพราะเธอเวลานั้นต้องการตัวจังเทพุง ...ยุนโชราได้รู้ความจริงจึงรีบไปตามหาจังเทพุงแล้วขอโทษเขาที่เธอไม่ไว้ใจเขา เข้าใจเขาผิดมาโดยตลอด…ประธานจังรู้ว่าลูกชายสองคนของเขาไปชอบผู้หญิงชื่อยุนโชราเหมือนกันก็ให้คนสนิทสืบประวัติบ้านนั้นจนได้พบว่า ที่แท้ปู่ของยุนโชราเป็นพ่อที่พลัดหลงกับเขาเมื่อตอนเป็นเด็ก ….ปู่ของยุนโชราขอร้องลูกชายอย่าเพิ่งบอกฐานะของตนแก่จังเทพุง เพราะเห็นว่าจังเทพุงกับยุนโชราเพิ่งคืนดีกันแล้วสองคนนั้นก็รักกันมาก ซึ่งพ่อของจังเทพุงอดเป็นห่วงลูกชายไม่ได้จึงพยายามแยกจังเทพุงกับยุนโชราออกจากกัน ด้วยการบังคับให้เขาแต่งกับมินจูฮี

ความรักความผูกพันกับท้องทะเล และผู้คนที่ชายหาดแห่งนั้นของจังเทพุงจะดำเนินไปทางใด เมื่อเขาพบว่า …ยุนโชราหญิงสาวที่เขารักกลายลูกพี่ลูกน้อง …เป็นหลานคุณปู่เหมือนกับเขา จังเทฮอนจะฉวยโอกาสนี้ในการได้ครอบครอง ยุนโชราที่เขาก็รักหรือไม่






เครดิต : JKDRAMAS.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น