Share
Get this

วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

My Favourite Dramas :Buzzer Beat (2009)

ชู๊ตเลิฟเสิร์ฟรัก Buzzer Beat


เรื่องย่อ
คามิยะ นาโอกิ เป็นนักบาสเก็ตบอลทีม เจซี อากซ์ที่มีความสามารถ ทว่าเขาแม้จะมีความฝันอันยิ่งใหญ่ที่ต้องการประสบความสำเร็จในอาชีพนักบาสเก็ตบอลของเขา แต่เขากลับพบว่าเขายังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่โดยเฉพาะเมื่อเขาพบโยโยงิ เร็น สมาชิกใหม่ของทีม คามิยะ นาโอกิกลับแพ้ให้กับ เร็นอย่างง่ายดาย

นาโอกิคบอยู่กับ นานามิ นัตสึกิ เธอคือแรงผลักดันหลาย ๆ เรื่องให้นาโอกิพยายามสร้างเนื้อสร้างตัวเพื่อสร้างครอบครัวกับเธอ แม้ทั้งสองจะรักกันและนาโอกิดูแล ห่วงใยเธออย่างดีแต่นัตสึกิเหมือนจะโหยหาความเอาใจใส่จากนาโอกิมากกว่านั้น โดยที่นาโอกิไม่เข้าใจ นาโอกิได้พบกับ ชิรากาวา ริโกะโดยบังเอิญบนรถเมล์แต่สองคนต่างจดจำกันไม่ได้ ด้วยความบังเอิญที่เธอเก็บมือถือของเขาได้ทำให้เธอได้พบกับโค้ชคาวาซากิ โทโมยะ โค้ชหลงรักเธอแต่แรกพบแล้วติดต่อกันเรื่อยมาจนได้ออกเดทกัน ซึ่งการได้คบกับโค้ชทำให้ริโกะได้พบนาโอกิอีกครั้ง เธอเคยเห็นนาโอกิซ้อมบาสที่สนามแถวบ้านเธอบ่อย ๆ จนกลายเป็นความผูกพันต่อกัน เธอเชื่อว่าเขาเป็นนักกีฬาที่มีฝีมือ ทว่าในการแข่งขันที่เธอเห็นเขากำลังประหม่าแล้วเล่นได้ไม่ดี เธอจึงตะโกนลงไปกลางสนามเพื่อให้กำลังใจเขาท่ามกลางความแปลกใจของทุกฝ่าย ซึ่งเพราะกำลังใจจากริโกะทำให้นาโอกิชนะการแข่งขันวันนั้น จากนั้นเขากับเธอก็ใกล้ชิดกันมากขึ้นเรื่อย ๆ นาโอกิและริโกะต่างก็แปลกใจที่พวกเขาสองคนเป็นเพื่อนกันที่สามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง โดยเฉพาะการมอบกำลังใจให้กันและกันเพื่อสู้เพื่อความฝันอันลำบากของตนเอง เขาฝันจะเป็นนักบาสที่ประสบความสำเร็จ ส่วนเธอก็ฝันจะเป็นนักไวโอลีน ซึ่งความฝันของนาโอกินั้น ยังไม่เป็นจริงและเหมือนจะยาวไกลไร้จุดหมายทำให้นัตสึกิไม่เชื่อมั่น สุดท้ายเธอก็ไปมีความสัมพันธ์กับโยโยงิ เร็น

ริโกะแม้จะคบกับโค้ชแต่เธอก็ค่อย ๆ ค้นพบว่าเธอแอบหลงรักนาโอกิ แต่เพราะเขามีคนรักอยู่แล้วริโกะจึงพยายามตัดใจ กระทั่ง นาโอกิจับได้ว่านัตสึกิมีความสัมพันธ์กับเร็น เขากับเธอจึงเลิกกันในเวลาต่อมา ระหว่างนาโอกิไปเก็บตัวริโกะได้โทรไปหาเขาแล้วรู้ว่าเขามีเรื่องให้เสียใจ เพราะความรักที่มีให้เขาทำให้เธอดั้นด้นไปหานาโอกิจนถึงสถานที่เก็บตัวเพื่อปลอบใจเขาทำให้นาโอกิซาบซึ้งใจมาก ทั้งสองใกล้ชิดกันมากขึ้นอีกโดยเขาก็ไม่รู้ว่า ความสนิทสนมและกำลังใจจากเธอทำให้เขาเข็มแข็งมาตลอดนั่น คือ ความรัก

โค้ชเห็นริโกะมาพบนาโอกิก็แอบสงสัยความสัมพันธ์ของทั้งสอง โดยเฉพาะโค้ชเก็บซ่อนความรู้สึกที่ว่าริโกะรักคนอื่นไว้ในใจนานแล้ว แต่เขายังไม่คิดยอมแพ้ แม้จะหวั่นใจว่าใครคนนั้นจะเป็นนาโอกิก็ตาม

เมื่อริโกะรู้จากมาอิเพื่อนร่วมห้องว่านาโอกิเลิกกับนัสสึกิแล้วเธอ เธอจึงเป็นฝ่ายเปิดเผยความในใจของเธอที่มีต่อนาโอกิก่อน แต่เป็นเพราะโค้ชต้องเดินทางไปต่างประเทศแล้วก็แอบระแวงนาโอกิ เขาจึงให้แหวนหมั้นเป็นของขวัญริโกะ พร้อมทำให้นาโอกิต้องถอยห่างออกมาจากริโกะแม้เวลานั้นทั้งสองคนจะรู้ใจว่าต่างฝ่ายต่างหลงรักกันและกันก็ตาม ริโกะคิดจะตัดใจจากนาโอกิสุดท้ายก็ทำไม่ได้ เพื่อให้เขายอมพบเธออีก เธอยอมรับทุกเงื่อนไขจากเขา ความจริงใจและความรักของริโกะทำให้นาโอกิทนเก็บความรักของเขาไว้ไม่ได้อีกต่อไป สุดท้ายทั้งสองยอมรับความรักของกันและกันและเริ่มคบกันเงียบ ๆ โดยมีเพียงมาอิและ ชิจิเพื่อนนักบาสของนาโอกิที่มาอิแบ่งห้องให้เช่ารู้ความสัมพันธ์ของสองคน ส่วนพวกเขาสองคนก็แอบตกหลุมรักกันและกันเหมือนกัน


นัตสึกิเลิกกับเร็น เพราะเธอยังรักนาโอกิ เมื่อเธอรู้ว่านาโอกิ กับริโกะคบกันเงียบ ๆ ก็อิจฉา พยายามทำลายความเชื่อมั่นระหว่างทั้งสองคนแต่ไม่เป็นผลเพราะทั้งสองรักและจริงใจต่อกันจริง ๆ

เมื่อโค้ชกลับมาจากต่างประเทศริโกะจึงคืนแหวนแต่งงานให้โค้ชพร้อมสารภาพว่าเธอรักนาโอกิ ส่วนนาโอกิก็ขอโทษโค้ช ทำให้โค้ชต้องยอมแพ้ นาโอกิซ้อมหนักเพื่อการแข่งขันทว่าเขากลับบาดเจ็บที่ข้อเท้าต้องผ่าตัด เขาเก็บอาการบาดเจ็บเป็นความลับ แต่นัตสึกิรู้เพราะเธอเคยดูแลและสนิทกับนาโอกิกว่าใคร เธอจึงผลักดันให้นาโอกิเข้ารับการผ่าตัด โดยที่นาโอกิไม่ได้บอกให้ริโกะรู้เพราะเวลานั้นริโกะคนที่เคยเป็นเพียงนักไวโอลีนธรรมดากำลังฝึกหนักเมื่อมีผู้อำนวยการจัดการแสดงดนตรีคลาทสิคที่เคยฟังเธอแสดงในคลับชักชวนเธอไปทดสอบเพื่อร่วมวงแสดงเธอจึงต้องซ้อมหนัก นาโอกิไม่อยากให้เธอกังวลใจ แต่กลับทำให้ริโกะผิดหวังที่เธอไม่อาจอยู่เคียงข้างเขาในช่วงเวลาสำคัญ ดังนั้นเมื่อการแสดงผ่านพ้นไป แม้เธอจะได้รับการชักชวนให้ร่วมวงและเก็บตัว เวลานั้นฝันเพื่อจะเป็นนักดนตรียิ่งใหญ่ของเธอเหมือนรอคอยอยู่ตรงหน้า ทว่าริโกะกลับปฏิเสธเพียงเพื่อจะขออยู่เคียงข้างนาโอกิ หากเธอเลือกความฝันเธอก็ต้องจากเขาไปนานเป็นปี เป็นเหตุให้นาโอกิตัดสินใจขอร้องให้ริโกะเลือกความฝันของเธอ แม้จะต้องแยกจากกันแต่พวกเขาสองคนก็ยังคงรักษาความรักของกันและกันไว้ แล้วสู้ต่อไปจนถึงที่สุดเพื่อความฝันของตนเอง พวกเขาสองคนต่างเชื่อว่า ความรักทำให้พวกเขาสองคนเข็มแข็งและมีพลัง ....ด้วยเหตุนั้น ทั้งสองจึงต้องแยกจากกัน ...

นัตสึกิดูแลนาโอกิใกล้ชิดตลอดเวลาที่เขาผ่าตัดและพักฟื้นจนใคร ๆ ต่างเข้าใจว่าทั้งสองกลับมาคืนดีกัน ส่วนริโกะก็ซ้อมหนักอยู่ที่คารุอิซาวาโดยตัดขาดการติดต่อกับนาโอกิเพราะต้องใช้สมาธิในการฝึกอย่างหนักกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ไม่นานนาโอกิก็ลงสนามแข่งขันได้ตามปกติ ....พรหมลิขิตจะชักนำหนุ่มสาวสองคนผู้เปี่ยมด้วยความฝันและความรักยิ่งใหญ่ ให้กลับมาเคียงคู่เพื่อสู้เพื่อรักและเพื่อความฝันได้หรือไม่ ....buzzer beat


























0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น