Share
Get this

วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

My Favourite Dramas : ปีกมงกุฎ (2014) (Lakorn Thai)

ปีกมงกุฎ (2014) (Lakorn Thai)


เรื่องย่อ

          ดารินทร์ (นุสบา ปุณณกันต์) ลูกสาวผู้ใหญ่บ้านค้ำ (ไกรลาศ เกรียงไกร) หลงรัก กล้า (สุรวุฑ ไหมกัน) หนุ่มนักเรียนนอกรุ่นพี่ รูปหล่อคารมดี และเผลอตัวมีความสัมพันธ์กับกล้าจนตั้งท้องขึ้นมา ทั้งที่เพิ่งเรียนจบ ม.6 ดารินทร์จึงจำใจหนีตามกล้าเข้ากรุงเทพฯ

          แต่แล้วดารินทร์ก็ได้รู้ความจริงว่า แท้จริงกล้าเป็นเพียงเด็กหนุ่มในสลัม ซึ่งมีพ่อแม่หาเช้ากินค่ำเท่านั้น เธอจึงต้องอุ้มท้องรอจนกว่าลูกจะคลอด และทนมีชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก ก่อนจะตัดสินใจทิ้ง ตรีอัปสร (เขมนิจ จามิกรณ์) ลูกสาว ออกไปเผชิญโชคตามลำพัง โดยนำเงินเก็บก้อนสุดท้ายไปเรียนออกแบบเสื้อผ้า ซึ่งเป็นอาชีพที่เธอมีพรสวรรค์

         การนำผลงานดีไซน์เสื้อผ้าเข้าประกวดเวทีหนึ่ง ทำให้ดารินทร์ได้พบกับ อาชัญ (ตระการ พันธุมเลิศรุจี) นักธุรกิจชื่อดังที่ควงคู่มากับ สลิลทิพย์ (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) ภรรยา อาชัญมีท่าทีชอบพอดารินทร์อย่างเปิดเผย ดารินทร์ดูออก นั่นจึงเป็นโอกาสดีที่หญิงสาวจะทอดสะพานให้นักธุรกิจเมียเผลออย่างง่ายดาย ในที่สุดดารินทร์ก็รวบรัดจับอาชัญเป็นสามี พร้อมกับออดอ้อนให้เขาซื้อตึกแถวให้เพื่อเปิดร้านตัดเสื้อ โดยสัญญาว่าจะไม่ไปวุ่นวายที่บ้านของอาชัญ

         หลังเปิดร้านตัดเสื้อได้ไม่นาน สลิลทิพย์ก็สั่งคนมาลอบวางเพลิงร้านของดารินทร์ทันที เพื่อขู่ให้เธอเลิกติดต่อกับอาชัญ ดารินทร์โกรธแค้นสุดขีดและสัญญากับตัวเองว่า เธอจะทำทุกออย่างเพื่อเอาชนะสลิลทิพย์ และจะต้องมีชีวิตที่ดีกว่านี้ให้ได้

          ทางด้านตรีอัปสรเติบโตขึ้นมาในสลัมด้วยความลำบาก พร้อมกับแบกรับความเกลียดชังจากทุกคนในบ้าน เธอถูกตอกย้ำว่าเป็นลูกไม่มีแม่ ทุกครั้งที่ตรีอัปสรเดินไปโรงเรียน เธอมักชอบแอบไปมองดูบ้านหลังใหญ่ที่อยู่ปากซอย ซึ่งเธอหวังว่าสักวันหนึ่งเธอจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้

         และแล้ววันหนึ่งในขณะที่ตรีอัปสรเดินผ่านบ้านหลังนี้ ตุ๊กตาหมีตัวน้อยก็ลอยออกมานอกรั้วตรงจุดที่เธอยืนอยู่พอดี ตรีอัปสรกำลังจะเอาไปคืน แต่แล้วเสียงของ ชญานนท์ (วงศกร ปรมัตถากร) เด็กผู้ชายคนหนึ่งก็ตะโกนมาต่อว่า เพราะคิดว่าเธอเป็นคนขโมย แม้ว่า อรสินี (กาญจน์เกล้า ด้วยเศรียรเกล้า) ลูกสาวของสลิลทิพย์และอาชัญจะเกิดความสงสาร และอยากมอบตุ๊กตาตัวนั้นให้ แต่ชญานนท์ก็ยังมีท่าทีรังเกียจเธออย่างไม่ลดละ จน อติรุจ (เชื้อชาติ วงศ์สวัสดิ์) พี่ชายของอรสินีต้องเข้ามาห้ามทัพ ทำให้ตรีอัปสรและอติรุจมอบความรู้สึกดีให้กันตั้งแต่นั้นมา ทุกครั้งที่เธอคิดถึงอติรุจ เธอจะมีความอบอุ่นใจ พร้อม ๆ กับถูกรบกวนด้วยคำพูดเหยียดหยาม และสายตาดูแคลนของชญานนท์เสมอที่นึกถึง

         หลังจากดารินทร์เลิกรากับอาชัญ เธอก็มีโอกาสเข้ามาอยู่ในบ้านของ อัศวิน (พลวัฒน์ รอดรักษา) ในฐานะเมียเก็บ พร้อมกับการเปิดร้านเสื้อผ้าในห้างหรูของเขา โดยที่ คุณหญิงสุดสวาท (ณหทัย พิจิตรา) คอยให้การสนับสนุน เพราะแท้จริงแล้วคุณหญิงเองก็แอบมีสัมพันธ์กับเด็กหนุ่มอยู่หลายคน ดารินทร์ออดอ้อนและขออนุญาตอัศวินเรื่องนำตัวตรีอัปสรกลับมาอยู่ด้วยจนสำเร็จ

          ชั่วข้ามคืนตรีอัปสรเติบโตขึ้นมาด้วยชีวิตที่ดีขึ้นอย่างฉับพลัน เพราะดารินทร์ปรนเปรอให้ทุกอย่างเพื่อทดแทนในสิ่งที่ลูกสาวเธอไม่เคยมีมากว่า 10 ปี และทำให้จิตใจของตรีอัปสรก็เปลี่ยนไปในที่สุด เธอใช้ชีวิตคุณหนูฟุ้งเฟ้อสุขสบายไปวัน ๆ และรู้แค่เพียงว่า...เธอคือความหวังเดียวในชีวิตของดารินทร์ เธอสัญญาว่าจะทำทุกอย่างเพื่อแก้แค้นให้แม่และตัวเอง

          เวลาผ่านไป ภายหลังจากที่ตรีอัปสรกลับมาจากเมืองนอก เธอก็ได้พบกับชญานนท์อีกครั้ง ซึ่งตอนนี้เขาได้เปลี่ยนฐานะเป็นคนรักของอรสินีไปแล้ว ความคิดที่จะแย่งชิงชญานนท์มาเป็นของตัวเองจึงเกิดขึ้นในหัวของเธอทันที เพราะตรีอัปสรต้องการเอาชนะ และแก้แค้นสลิลทิพย์ แม่ของอรสินี

         ดารินทร์รู้ข่าวว่าสลิลทิพย์จะส่งอรสินีเข้าประกวดนางงามในปีนี้ เธอจึงวางแผนส่งตรีอัปสรเข้าประกวดด้วยเช่นกัน สองแม่ลูกวางแผนทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มงกุฎนี้มา เพราะรู้ดีว่าอรสินีคือตัวเก็งในการประกวดครั้งนี้ ดารินทร์ยอมแม้กระทั่งให้ตรีอัปสรเอาตัวเข้าแลกกับอัศวิน ซึ่งเป็นประธานในการจัดงาน ในที่สุดตรีอัปสรก็ได้มงกุฎนี้มาครองสมใจ ท่ามกลางคำครหาของสื่อมวลชนมากมายที่คิดว่าอรสินี คือผู้ที่คู่ควรกับตำแหน่งนี้อย่างแท้จริง

         ในคืนวันที่ตรีอัปสรต้องไปพบกับอัศวินที่เซฟเฮ้าส์ เธอก็ได้รับข่าวน่ายินดีว่า อัศวินประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ดารินทร์กังวลใจเรื่องร้านเสื้อที่อยู่ในห้างของอัศวินว่าจะถูกไล่ที่ แต่ ณเดชน์ (วีรคณิศร์ วัฒนกานต์กุล) ลูกชายของอัศวิน กลับช่วยดารินทร์วางแผนขยายกิจการ เพราะตัวเขาเองก็แอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับตรีอัปสร แม้ชายหนุ่มจะมี มุกตาภา (ณัฐชา นวลแจ่ม) น้องสาวของชญานนท์เป็นคู่หมั้มอยู่แล้ว

          ไม่นานนักทั้งตรีอัปสรและอรสินีก็ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว จากการทาบทาบจาก ดิษย์ (ดิลก ทองวัฒนา) ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง ด้วยความที่ตรีอัปสรเป็นคนกล้าได้กล้าเสียกับทุกบทบาท ทำให้เธอมีชื่อเสียงมากกว่าอรสินีอย่างสมใจ

         แต่สิ่งเดียวที่ตรีอัปสรต้องการในตอนนี้คือ ทำให้ชญานนท์หันมาสนใจเธอ ในที่สุดเธอจึงตัดสินใจบอกเลิกกับณเดชน์ ซึ่งชญานนท์รู้ข่าวก็แอบดีใจอยู่เงียบ ๆ เพราะส่วนลึกแล้วเขารู้สึกสงสารตรีอัปสร ในขณะที่อรสินีเข้าใจว่าชญานนท์หลงรักตรีอัปสรจริง ๆ ซึ่งเธอพร้อมจะหลีกทางให้

          ตรีอัปสรแกล้งไปสารภาพกับอรสินีว่าเธอมีความสัมพันธ์กับชญานนท์แล้ว อรสินีเสียใจมาก ประกาศหลีกทางให้ตรีอัปสรทั้งเรื่องงานและเรื่องความรัก ตรีอัปสรหลงระเริงกับการแก้แค้นและความสุขที่เธอได้รับ โดยไม่รู้ตัวว่าจุดจบในชีวิตของเธอกำลังจะมาถึง เมื่อชญานนท์ออกมาปฎิเสธและยืนยันว่าเขารักอรสินีเพียงใด ตรีอัปสรจึงได้พบกับคำว่าพ่ายแพ้อย่างยับเยิน เพราะในตอนนี้หัวใจของเธอได้มอบให้ชญานนท์ไปหมดแล้ว

          ตรีอัปสรได้รู้ชัดแล้วว่า "มงกุฎ" ที่เธอใฝ่ฝันและได้มาครอบครองนั้น เป็นเพียงแค่ "ปีก" ที่รอวันหลุดลอยปลิดปลิวไปในท้ายที่สุด ติดตามการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของนางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ได้ในละครดราม่าสุดเชือดเฉือนเรื่องปีกมงกุฎ



















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น