Share
Get this

วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

My Favourite Dramas :Proposal Daisakusen (Operation Love) (2007)

ย้อนเวลไปหารัก


เรื่องย่อ

อิวาเสะ เคน (ยามะพีเล่น) จะต้องไปร่วมงานแต่งงานของ เรย์เพื่อนสนิท (มาซามิเล่น) ซึ่งแต่งงานกับ ทาดะซัง อาจารย์ของเขาเอง (นาโอฮิโตะเล่น) ระหว่างที่อยู่ในงานเขาก็รู้สึกเสียใจอย่างมาก นึกโกรธตัวเองที่เขามีเวลามากมายก่อนหน้านี้แต่ไม่เคยบอกเธอเลยสักครั้ง จนกระทั่งเธอต้องไปแต่งงานกับชายคนอื่นแทน ระหว่างที่เขาได้ดูภาพสไลด์ที่จัดทำโดยเพื่อนๆกลุ่มเขาเอง ซึ่งประกอบด้วย เอริ ฮิซาชิ มิกิโอะ เขาก็ได้เห็นภาพของเรย์ตั้งแต่เด็ก ซึ่งส่วนใหญ่มีตัวเขาอยู่ในภาพแทบทุกรูป (เพราะรู้จักกันตั้งแต่เด็ก) จนถึงรูปหนึ่งที่เรย์ทำหน้าเสียใจมาก เหมือนเพิ่งร้องไห้มาหยกๆ สาเหตุก็คือในตอนนั้น ทีมเบสบอลของเคนแพ้เกม และไม่สามารถเข้ารอบโคชิเอ็งได้ เคนคิดว่าถ้าหากวันนั้นเขาไม่ทำให้เรย์เสียใจ และสามารถแสดงความเก่งของตัวเองให้เรย์เห็น ในวันนี้คนที่นั่งเคียงข้างเธออาจจะเป็นเขาก็ได้ เคนจึงนึกอยากย้อนเวลากลับไป

แล้วจู่ๆ เทวดาประจำโบสถ์ (หนังเค้าว่างั้นนะ) ก็โผล่มา และให้เคนย้อนเวลาไปในช่วงเวลาก่อนรูปถ่ายนั้น โดยต้องคาถาว่า ฮาเลลูยา แชนส์ (ต๊องมากๆ) และจะกลับมาได้อีกครั้งเมื่อรูปใบนั้นถูกถ่าย (เข้าใจป่ะ)

เคนตกลงและย้อนอดีตกลับไป สุดท้ายเขาพยายามแทบตายยังไงก็ไม่สามารถชนะเกมได้ แต่โชคดีที่หลังจากนั้นเคนมีโอกาสได้คุยกับเรย์ในอดีต และบอกว่าทำไมเขาถึงอยากชนะหนักหนา นั่นก็เพราะเขาเคยสัญญากับเรย์ไว้ว่าจะพาไปโคชิเอ็ง เมื่อเรย์ได้ฟังเธอก็ไม่ได้เสียใจอีกต่อไปแล้ว และในภาพถ่ายนั้น จากใบหน้าเศร้าๆของเรย์ก็กลายเป็นรอยยิ้มได้ แต่เมื่อเคนกลับมายังปัจจุบัน คนที่แต่งงานกับเรย์ก็ยังเป็นทาดะซังอยู่ดี (แน่ล่ะ แค่เปลี่ยนใบหน้าเศร้าเป็นรอยยิ้มจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้นักหนา) แต่ภาพสไลด์ยังไม่จบ เทวดาบอกว่าเขายังมีโอกาสย้อนกลับไปได้อีก ซึ่งติดตามได้ในย้อนเวลาไปหารัก


























0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น