Share
Get this

วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

My favourite Dramas : โดมทอง(2013)

โดมทอง

เรื่องย่อ

วิรงรอง หญิงสาวผู้เพิ่งเรียนจบจากสหรัฐอเมริกา หลังจากกลับมาอยู่ในประเทศไทยได้ไม่นาน เธอกับ พิชญ์ แฟนหนุ่มที่มีแผนจะแต่งงานกัน แต่แล้วเธอก็ตัดสินใจตัดขาดจากพิชญ์ เพราะพิชญ์เป็นผู้ชายเจ้าสำราญ คบหากับผู้หญิงมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ พิณทอง หญิงสาวผู้บริสุทธิ์แสนซื่อ เธอจึงต้องการหนีจากกรุงเทพฯไป เพื่อให้ห่างจากพิชญ์ จึงได้รับการติดต่อจากคุณสุรภี ผู้มีศักดิ์เป็นป้าของเธอ ให้เดินทางไปที่ "โดมทอง" คฤหาสน์หลังใหญ่ที่ห่างไกล เพื่อเป็นคนดูแลคุณหญิงมณฑา หรือท่านผู้หญิงสรรักษ์ไกรณรงค์ ในอดีต
ระหว่างเดินทางเธอได้พบกับ พันธุ์สูรย์ ชายหนุ่มบนรถไฟที่เตือนเธอถึงโดมทอง และเมื่อไปถึง วิรงรองต้องพบกับความแปลกประหลาดแบบน่าสะพรึงกลัวของโดมทอง สถานที่อันกว้างขวาง และผู้ที่อยู่อาศัยในที่แห่งนี้ เมื่อมาถึงเธอก็พบกับผู้หญิงประหลาดที่เดินไปเดินมาในบ้าน แต่เมื่อเข้าไปใกล้แล้วกลับหายตัวไปเหมือนผี พร้อมกับผู้ชายแต่งกายชุดย้อนยุคที่ขี่รถม้ามาจอดใต้ห้องนอนของเธอ และเสียงเพลง "นางครวญ" ที่ดังก้องมาจากห้องโดมที่ปิดตายสนิท ทุกคืนวันพระจันทร์เต็มดวง และคุณอดิศวร์ หรือคุณลบ เจ้าของคฤหาสน์โดมทองอันใหญ่โต ผู้มีบุคคลิกเย็นชา รวมถึงท่าทีของคุณหญิงมณฑาที่ตื่นกลัวและไล่เธอออกจากที่นี่ ทันทีที่พบเห็นครั้งแรก โดยระล่ำระลักว่าเธอเป็น พลับพลึงกลับชาติมาเกิด ทั้งที่ใครหลายคนต่างบอกว่าพลับพลึงได้ตายไปนานแล้ว
อดิศวร์ ต้องการรั้งตัววิรงรองไว้ที่นี่ จนกว่า พิณทอง หลานสาวของตนเองจะได้แต่งงานแล้วกับพิชญ์ ซึ่งเป็นคนรักเก่าของวิรงรอง เพราะอดิศวร์เชื่อว่าวิรงรองเป็นผู้หญิงที่ชอบจับผู้ชายไปทั่ว หลังแต่งงานพิชญ์และพิณทอง จะเดินทางมาฮันนีมูนที่นี่
ความลับของโดมทอง และเรื่องราวลึกลับทั้งหมด เป็นปริศนาที่วิรงรองต้องการจะไข แม้คุณหญิงมณฑาจะพูดอยู่เสมอว่า ห้ามขึ้นไปบนโดม เพราะที่นั่นมันถูกสาป
















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น